Đặt banner 324 x 100

Dùng Cushion có cần dùng thêm kem lót, phấn phủ không?


Cushion là một sản phẩm makeup đã quá quen thuộc với mọi tín đồ làm đẹp. Nó được đánh giá là sản phẩm makeup giúp làn da sáng đẹp tự nhiên, thay thế các bước trang điểm phức tạp như kem lót, bb cream, cc cream, phấn phủ… Tuy nhiên nhiều người cho rằng khi dùng cushion vẫn không thể bỏ qua các lớp makeup như kem lót, phấn phủ được. Vậy thực tế, dùng cushion có cần dùng thêm phấn phủ không, dùng cushion có cần kem lót không? Để trả lời vấn đề này, mời mọi người cùng theo dõi những chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé. 

ĐỪNG BỎ QUA: 15+ loại phấn phủ tốt nhất, đáng mua nhất

Những thông tin cơ bản về Cushion

Cushion là gì?

Dùng cushion có cần thêm kem lót và phấn phủ không
 

Cushion hay được gọi là phấn nước, đây là cách gọi ngắn gọn của sự kết hợp những loại kem như foundation, BB cream, CC cream, kem lót,….Về cơ bản, cushion có cấu tạo gồm một miếng bọt biển đựng kem dạng lỏng. Khi sử dụng, bạn chỉ cần dùng bông phấn nhấn xuống miếng mút để lấy lượng kem vừa đủ, tán đều lên mặt. Cushion nổi tiếng vì độ tiện lợi, giúp việc trang điểm trở nên gọn lẹ, nhanh chóng chỉ bằng một bước đơn giản.

Ưu nhược điểm của Cushion

Cushion có rất nhiều ưu điểm khác nhau, sử dụng cushion sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thời gian trang điểm, cũng như tiết kiệm được chi phí vì không phải mua nhiều sản phẩm trang điểm khác nhau như kem chống nắng, kem nền, kem lót,….Thêm vào đó, cushion lại mang đến lớp nền mỏng nhẹ giúp da bóng khỏe, và không gây bí da như một số dạng kem nền khác. Tuy nhiên, cushion cũng có một vài nhược điểm khi sử dụng như khả năng kiềm dầu kém, rất dễ bị trôi khi thời tiết quá nóng bức. Với những người có nhiều khuyết điểm trên da thì cushion có độ che phủ không cao, vẫn làm lộ các khuyết điểm.

Sử dụng Cushion có cần thêm kem lót, phấn phủ không?

Như đã nói ở trên, cushion có thể sử dụng thẳng lên da mặt, thay thế cho nhiều lớp trang điểm truyền thống. Tuy nhiên nhiều người vẫn băn khoăn khi dùng cushion có cần dùng thêm phấn phủ không, dùng cushion có cần kem lót không?

Dùng cushion có cần thêm phấn phủ không?

Cushion sở hữu nhiều ưu điểm của các loại mỹ phẩm makeup. Các nhà sản xuất cố gắng tích hợp các ưu điểm tốt nhất cho sản phẩm của mình. Đầu tiên, cushion có khả năng kiềm dầu và độ che phủ bền trong một thời gian nhất định. Đối với những nàng da thường, da hỗn hợp, da khô thì cần thêm kem dưỡng da để da không bị khô trong thời gian trang điểm. Da dầu là khắc tinh của các lớp trang điểm. Tuy trong cushion có thành phần kiềm dầu, nhưng nếu dầu tiết quá nhiều sẽ làm hỏng lớp nền. Vì vậy những người da dầu bắt buộc phải sử dụng phấn phủ để khắc phục lớp makeup bị hỏng.

Có thể kết luận rằng, dùng cushion có cần dùng thêm phấn phủ hay không còn tùy thuộc vào từng làn da. Nếu bạn có làn da dầu thì nhất định nên dùng thêm phấn phủ, để giữ lớp trang điểm bền lâu. Còn nếu bạn sở hữu làn da thường, da hỗn hợp hay da khô thì có thể bỏ qua bước phấn phủ, thì vẫn có một lớp nền hoàn hảo.

Dùng cushion có cần thêm kem lót không?

Kem lót là sản phẩm có công dụng như một lớp màng ngăn mỹ phẩm trang điểm làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Kem lót giúp lớp trang điểm tự nhiên, đều và bền màu hơn. Cushion tích hợp các loại kem trang điểm cần thiết trong một sản phẩm như kem lót, bb cream, cc cream,….Điều này khiến mọi người băn khoăn dùng cushion có cần kem lót không? Câu trả lời là có. Tuy cushion tích hợp mọi kem trang điểm trong một sản phẩm, tuy nhiên để bảo vệ da tốt nhất người dùng nên sử dụng thêm kem lót khi trang điểm.

THAM KHẢO THÊM: Sữa tắm trắng da giá rẻ, uy tín chất lượng nhất

Những lưu ý khi sử dụng cushion trang điểm

Dùng cushion có cần thêm kem lót và phấn phủ không

Luôn làm sạch miếng bông phấn cushion

Hãy chắc chắn bông phấn cushion luôn được bảo quản kín và làm sạch thường xuyên. Bông phấn bẩn và ẩm ướt là nơi lý tưởng để vi khuẩn trú ngụ và khiến tình trạng da mụn nặng hơn. Nếu sử dụng phấn nước thường xuyên nên làm sạch bông phấn và khay đựng phấn 1 lần/ 1 tuần. Còn nếu ít sử dụng cushion, hãy đảm bảo bông phấn luôn được sạch sẽ trước mỗi lần sử dụng.

Không dặm quá nhiều phấn nước lên miếng bông

Một lưu ý khác bạn nên biết khi sử dụng phấn nước đó là mỗi lần sử dụng bạn không nên dặm quá nhiều phấn lên miếng bông. Bạn đừng nhấn miếng bông quá mạnh vào hộp phấn, nhẹ nhàng từng chút một, rồi chậm lên da. Phấn nước không thể thay thể kem che khuyết điểm, vậy nên, việc bạn lạm dụng nó quá nhiều sẽ khiến da mất đi sự tự nhiên.

Đừng bỏ qua những điểm khuất trên da

Những khu vực như khóe mũi, dưới cằm, hay quanh mắt là những nơi bạn cần sử dụng miếng bông phấn đặc biệt để có thể chạm tới và phủ phấn đều. Tuy nhiên, với miếng bông phấn nước bạn có thể dễ dàng gấp nhẹ mũi bông và chậm phấn đến những vùng khó nhằn như khóe mũi hoặc mắt. Một số hãng mỹ phẩm Hàn Quôc cũng tinh ý thiết kế đầu bông phấn nhọn giúp dễ dàng tán phấn vào vùng da khuất đấy !

Sử dụng kem che khuyết điểm trước phấn nước

Phấn nước có thể hỗ trợ bạn che khuyết điểm của da nhưng không thể “mạnh” như kem che khuyết điểm. Nó chỉ có thể giúp da trông đều màu và làm nhạt đi những khuyết điểm như mụn, đốm tàn nhang. Dùng kem che khuyết điểm trước phấn nước khiến lớp phấn trở nên không đều màu. Cách đúng là bạn nên dặm đều phấn nước trước, sau đó dùng kem che khuyết điểm chấm vào những điểm còn lộ nhược điểm của da.

Đảo mặt lõi phấn khi sử dụng gần hết phấn nước

Sử dụng phấn nước thường xuyên bạn sẽ thấy một hộp phấn nước dùng khá hao và mau hết. Mẹo để bạn tiết kiệm hơn khi dùng phấn nước đó là trở mặt lõi phấn để tiếp tục sử dụng được ít nhất trong vòng 1 tuần. Có kha khá một lượng kem tồn lại dưới đáy hộp nếu bạn không biết và cho nó vào thùng rác thì thật sự rất phí! Và dĩ nhiên trước khi đảo mặt lõi phấn, bạn nhớ rửa sạch tay và không nên mạnh tay.

Hy vọng với những thông tin trên đây, mọi người sẽ biết được dùng cushion có cần dùng thêm phấn phủ không, dùng cushion có cần kem lót không. Đồng thời, khi có nhu cầu sẽ biết cách dùng đúng cách đảm bảo hiệu quả mỗi ngày.

QUAN TÂM: 10+ máy may mini sử dụng trong gia đình tốt nhất

Thông tin liên hệ


: HaTT
:
:
:
: