Đặt banner 324 x 100

Kỹ thuật trồng hoa hồng trong chậu hiệu quả!


Chuẩn bị chất nền

Bước thứ 3 của phương pháp trồng hoa hồng trồng trong vườn leo tại nhà là chuẩn bị giá thể. Chuẩn bị giá thể rất quan trọng, không tìm hiểu giá thể tốt nhất bạn không nên trồng hồng xiêm vì nó có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của cây, đặc biệt là đối với bộ rễ. Docneem đã có bài viết rất chi tiết về cách làm giá thể cho hoa hồng đây, mời các bạn tham khảo. Nguyên tắc chính khi làm giá thể là đảm bảo giữ ẩm tốt cho cây và khả năng thoát nước cao. Tỷ lệ vàng khi làm giá thể là: Đất (2/10), tro trấu mục và xơ dừa (4/10), cát (2/10), còn lại là phân hữu cơ và cát. Các thành phần trên có vai trò khác nhau trong việc giữ ấm cho cây (đất), tạo độ thông thoáng cần thiết (cát và trấu thô). Đối với những bạn trồng hoa trong chậu thì cần tìm cách thoát nước cho cây để tránh bị úng bằng cách lót dưới đáy chậu bằng than tổ ong, than củi. Chọn giá thể cho hoa hồng Việc chọn giá thể cho hoa hồng rất quan trọng. 

Kỹ thuật cắt tỉa

Việc cắt tỉa cành hoa hồng có hai mục đích chính: 1 là tạo tán, tạo dáng và tạo dáng mới cho cây, giúp cây đẹp hơn, mới hơn, gọn gàng hơn, đẹp hơn và nói chung là thẩm mỹ. đẹp hơn. Giống như con người, họ cũng phải không ngừng “tự hoàn thiện”, “tự hoàn thiện”, “hoàn thiện mình”. Nhưng cái gì mới hơn, đẹp hơn, hoàn thiện hơn, không phải yêu đời hơn, cảm xúc tích cực hơn, làm cho cuộc sống này tốt đẹp hơn ... 2 là kích thước của cây, làm cho cây phát triển tốt hơn, nhanh hơn. Đẩy nhanh chu kỳ ra hoa mới của cây. Chu kỳ ra hoa ảnh hưởng rất nhiều đến thời điểm cắt tỉa cành hoa hồng. Dựa vào chu kỳ ra hoa, chúng ta sẽ biết được thời điểm thích hợp để tiến hành cắt tỉa. Ví dụ, hoa hồng bụi có chu kỳ từ 5-6 tuần, còn hoa hồng leo và bán leo thì lâu hơn, 7-9 tuần. Ngoài hoa chết, những cành già không còn khả năng phát triển cũng nên cắt bỏ để tránh ảnh hưởng đến những cành, lá khỏe mạnh khác. Cắt tỉa hoa hồng đúng cách Cắt tỉa hoa hồng đúng cách là rất quan trong.
Một trong những công đoạn cuối cùng của phương pháp trồng hoa hồng leo tại nhà là bón phân.
Tùy theo nhu cầu từng thời điểm khác nhau mà bón các loại phân sau cho phù hợp: Cần kích thích ra rễ mạnh, mầm mập, ra chồi khỏe. Giúp cây phát triển khỏe mạnh: Sai hoa, bông to, đậm và bền, lâu tàn, ra nhiều chồi, nụ => Dùng phân humic Bổ sung vi lượng, chống vàng lá gân xanh => Dùng phân vi lượng Muốn kích thích ra rễ , thúc mầm, ra lá, trị tuyến trùng - giun đất - thảm cuốn => Sử dụng bánh dầu neem Đối với những cây hồng cứng cáp nhưng vẫn ít nụ và nở hoa => Sử dụng phân hữu cơ 7 ngày Bón thêm phân NPK cho cây Thường xuyên bón cho cây mới trồng (Nguồn: VuGarden ) Khách hàng của Docneem thường được khuyên dùng bánh neem để trị giun tròn và giun chỉ. đất và chiếu. Đồng thời, bánh neem còn giúp kích ra rễ và lá của cây rất tốt. 

Phòng trừ sâu bênh

Sâu bệnh khác với cây ăn quả, hoa hồng dễ bị sâu bệnh như bọ trĩ, nhện đỏ hơn sâu xanh, sâu ăn lá. Người ta dùng ngay dầu neem nguyên chất ép lạnh Docneem để phun phòng và chữa bệnh. Dầu neem chất lượng được sử dụng vì tính an toàn, hiệu quả và không kháng thuốc. Ngoài ra, chúng ta cũng cần để ý các loại nấm mốc phát triển trên cây như đốm đen, thán thư, mọt sắt. Phòng trừ bệnh là cắt bỏ lá bệnh, thu gom rác (hoặc ổ bệnh), cách ly cây, chú ý lượng nước để chọn mốc, hạn chế để cây vào ban đêm và phun ẩm mốc. Thật tuyệt vời, dầu neem nguyên chất ép lạnh Docneem còn rất hiệu quả trong việc phun phòng trừ nấm bệnh rệp, đốm đen, phấn trắng, thán thư… Những ai đang tìm kiếm phương pháp phòng trừ sâu bệnh thì có thể tham khảo. Tìm hiểu thêm về Dầu Neem hoặc liên hệ với chúng tôi để được tư vấn phòng chống bệnh hiệu quả.
Xem thêm tin nông nghiệp Việt Nam!
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Thông tin liên hệ


: TranPhuongBac
:
:
: 33/27 Lê Thị Riêng, TP Buôn Ma Thuột