Đặt banner 324 x 100

Incognito mode (chế độ ẩn danh) thực sự ẩn được gì?


Thông thường khi sử dụng chế độ ẩn danh trên Chrome (Incognito mode) bạn có biết là trình duyệt này làm gì với dữ liệu duyệt web của bạn?
Google đang bị kiện đòi 5 tỷ đô la vì đã cố tình lừa dối người dùng vì tin rằng dữ liệu duyệt web của họ an toàn trong khi sử dụng chế độ Ẩn danh. Tuy nhiên trên thực tế Chrome có giải thích rõ ràng cách thức chế độ Ẩn danh hoạt động mỗi khi bạn mở tab ẩn danh.

Do đó, điều quan trọng là phải biết chế độ ẩn danh của Chrome là gì và các tùy chọn tương tự trong các trình duyệt khác thực sự, và cách sử dụng

Chế độ duyệt web ẩn danh và riêng tư thực sự làm gì?

Chế độ ẩn danh chỉ đơn giản ngăn lịch sử duyệt web của bạn được lưu trên máy tính hoặc điện thoại và trong tài khoản Google cá nhân của bạn. Thông tin này bao gồm các tìm kiếm, các trang web đã truy cập và cookie (mặc dù mục Downloads và các trang web được đánh dấu bookmark sẽ vẫn hiển thị). Về cơ bản, nếu những người khác có quyền truy cập vào thiết bị hoặc tài khoản của bạn, họ sẽ không thể thấy những gì bạn đã làm khi ở chế độ Ẩn danh.

Những hạn chế tương tự cũng áp dụng cho các chế độ duyệt web riêng tư trên các trình duyệt khác như Firefox và Microsoft Edge. Điều này cho thấy chế độ ẩn danh / duyệt web riêng tư chỉ đơn giản là “tạm dừng” lịch sử duyệt web của bạn.

Các chế độ này không khiến bạn ẩn danh hoặc ẩn thông tin cá nhân của bạn khi bạn đăng nhập vào trang web, cũng như không ngăn Google, nhà cung cấp internet, nhà quảng cáo hoặc bất kỳ ai khác nhìn thấy hoặc thu thập dữ liệu về những gì bạn đang làm. Đây là tất cả được nêu rõ khi bạn mở một tab ẩn danh mới.

Vì các chế độ duyệt riêng tư thường vô hiệu hóa các tiện ích bổ sung của trình duyệt theo mặc định, bao gồm cả các chế độ chặn lưu lượng truy cập hoặc thêm các lớp riêng tư, nên các trang web và công ty có thể dễ dàng theo dõi dữ liệu nhất định hơn nếu bạn đang sử dụng chế độ ẩn danh.

Tương tự, nếu bạn thực sự đăng nhập vào một trang web như Instagram, khi ở Chế độ ẩn danh, trang web sẽ có thể thấy những gì bạn đang làm và tất cả hoạt động tài khoản thông thường sẽ hiển thị cho những người dùng khác ngay cả khi bạn đã đóng tab ẩn danh. Điều này là rõ ràng, không thể nào bạn đang duyệt web ẩn danh, bạn đăng nhập tài khoản của bạn mà lại muốn không ai biết đó là bạn.

Điểm mấu chốt: nếu bạn đang cố giấu lịch sử duyệt web của mình khỏi những người sử dụng cùng thiết bị hoặc tài khoản Google với bạn, hãy sử dụng chế độ ẩn danh. Còn ngoài ra thì mọi hoạt động của bạn về cơ bản thì không giấu được đâu.
Cách giữ dữ liệu duyệt web của bạn ở chế độ riêng tư
Các công cụ khác, như VPN, sẽ làm xáo trộn địa chỉ IP và lưu lượng truy cập của bạn, trong khi dịch vụ DNS over HTTPS mã hóa lưu lượng truy cập của bạn và khiến người ngoài khó xem trang web nào bạn đang truy cập.

Thông tin liên hệ


: HanoiComputerThaiHa
:
:
:
: