Đặt banner 324 x 100

Luật cầu lông đánh đôi cập nhật mới nhất 2021


Khi chơi cầu lông, việc quan trọng nhất là hiểu luật cầu lông như thế nào. Đặc biệt là luật cầu lông đánh đôi được cập nhất mới nhất 2020. Thông tin sau đây, chắc chắn sẽ giúp cho rất nhiều bạn đọc có thể biết rõ hơn về luật chơi được cập nhật mới. Để những trải nghiệm trên sân thêm thoải mái, yên tâm để giành được những chiến thắng tuyệt đối thuyết phục.
>>> Bài viết liên quan: Famous Badminton Players And Their Achievements
Những thay đổi trong luật cầu lông mới nhất 2020
Thay đổi gần đây nhất, đó chính là luật giao cầu trong lịch thi đấu cầu lông do liên đoàn cầu lông quốc tế. Luật này được áp dụng từ ngày 1 tháng 3 năm 2018, và đến nay vẫn chưa có thay đổi nào.
Những thay đổi này, được đưa ra, nhằm đơn giản hóa các việc áp dụng luật thi đấu cầu lông cụ thể, và là luật phát cầu lông của VĐV. Đây cũng chính là kỹ thuật đánh cầu lông dễ có thể mắc lỗi nhất, khi thi đấu cầu lông hiện nay.

Được biết, trong luật giao cầu mới nhất, được quy định ở tư thế chuẩn bị phát cầu, thì quả cầu sẽ phải cách mặt đất ít nhất là vào khoảng 1,15m. Đến khi vợt tiếp xúc với quả cầu. 

Còn theo quy định trước kia phát cầu cần khoảng cách này được tính là dưới phần thắt lưng của người đánh.

Với những thay đổi, có mang tính thử nghiệm, sẽ được áp dụng trong tất cả các giải đấu cầu lông chuyên nghiệp, được đánh giá thuộc hệ thống WBF. Đây được coi là thay đổi căn bản của luật cầu lông hiện đang được ban hành hiện nay.

Đấu đôi và đôi nam nữ
Vận động viên thi đấu VĐV: Là bất kỳ ai thực hiện đăng ký cũng như tham gia thi đấu.
Một trận đấu cầu lông: Sẽ diễn ra giữa hai đội,mỗi đội sẽ có 2 người tham gia thi đấu, xem đội nào có thể giành được chiến thắng, có thể là đôi nam, đôi nữ hoặc đôi nam nữ. difference between badminton and tennis

Đội phát cầu: Là đội có quyền giao cầu trước

Đội nhận cầu: Là bên đỡ đường cầu của đội phát cầu đánh tới.

Một pha cầu: Là một loạt những cú đánh, bắt đầu từ 2 đội, cho tới khi cầu rơi xuống đất và trọng tài sẽ thực hiện ra hiệu tính điểm cho đội thắng.

Cách tính điểm ghi bàn trong luật đánh cầu lông đôi
Quy định về ô giao và nhận cầu:
+ Bên phải sẽ là vị trí mà bên thực hiện giao cầu, phát hiệu cầu khi họ chưa ghi điểm hoặc họ ghi được điểm chẵn.

+ Ô giao cầu bên trái, sẽ là vị trí giao cầu khi bên đó giành được điểm lẻ trong ván thi đấu đó.

+ Vị trí đứng của vận động viên sẽ không có sự thay đổi, khi lần gần nhất người VĐV đó đứng tại vị trí để giao cầu cho bên mình, tương tự với tất cả VĐV còn lại.

+ VĐV của bên đã nhận cầu, đang đứng trong ô giao cầu chéo đối diện sẽ là người nhận cầu.

+ Vị trí thi đấu của VĐV sẽ không thay đổi, cho đến khi có một bên giành điểm ở ngay lượt giao cầu bên đó.
Lượt đánh cầu và vị trí đánh
Một pha cầu trong thi đấu trong luật chơi cầu lông đôi kết thúc, tức là khi cầu ngoài sân hoặc có sự can thiệp của trọng tài.

Ghi điểm và giao cầu:
Cách tính điểm luật cầu lông đôi sẽ được ghi chi tiết trong bảng tính điểm trên các bạn có thể thấy một cách trực quan nhất về cách tính và vị trí sân.
Xem thêm: best badminton rackets for advanced and professional players 2021

Thông tin liên hệ


: dacsan123
:
:
:
: