Đặt banner 324 x 100

Các giải pháp trong trồng và chăm sóc cây cà phê


Giải pháp về quản lý đất trồng cà phê:

Cây cà phê là một cây trồng có giá trị cao trong nền nông nghiệp Việt Nam.
+ Không sử dụng đất có nguồn trùng và nấm để trồng cà phê. Đất trồng cây phải tơi xốp, hàm lượng chất xơ cao. Không lấy đất trên những cà phê, hồ tiêu ... đã thanh lý do dịch bệnh.
+ Trước khi trồng cà phê cần phải cày ải, phơi ải đất ít nhất 2 tháng, rải phân, thu gom và tiêu hủy nguồn bệnh. Trước khi tái canh cà phê, có thể phân tích các tuyến mật độ chồng lấn gây hại cho cà phê để xác định phương pháp tái canh.
+ Xử lý cây cà phê bằng một số loại thuốc trừ sâu kết hợp với một trong các loại thuốc trừ bệnh. Hố cà chưa đào cũng giống như hố cà đã đào trước đó. Công việc đào và bón lót phải hoàn thành trước khi trồng mới ít nhất 01 tháng.
- Giải pháp tương tự:
Sử dụng giống cà phê mới có năng suất, chất lượng cao, khả năng chống chịu sâu bệnh đã được công nhận để thay thế diện tích cà phê già cỗi, Hóa chất, sâu bệnh - Giải pháp về kỹ thuật canh tác: Tuân thủ Quy trình trồng và chăm sóc cây cà phê, 

Chú trọng các kỹ thuật canh tác sau:

+ Cây chắn gió, cây che bóng, trồng xen: Sử dụng một số cây che bóng như cây bồ công anh hoa vàng, cây muồng đen, cây keo dậu. Trường hợp trồng xen cà phê với cây ăn quả, cây công nghiệp như bơ, sầu riêng, hồ tiêu ... cần thực hiện theo quy trình theo Quyết định số 3702 / QĐ-BNN-TT ngày 24/9/2018 để cải tạo sử dụng đất. hiệu quả, hiệu quả kinh tế và giảm thiểu rủi ro, mặt khác các loại cây này tạo bóng mát, chắn gió cho vườn cà phê. + Vệ sinh đồng ruộng, làm sạch cỏ dại, hạn chế sử dụng thuốc trừ cỏ, đầu mùa khô có thể dùng rơm, rạ, thân cây họ đậu làm giá thể, giữ ẩm cho cây cà phê.
+ Cắt cành, tỉa lá cà phê tạo dáng cho cây cà phê hợp lý để cây thở, sinh trưởng và phát triển tốt, hạn chế bệnh phát triển.
+ Phân tích phân bón, hợp lý giữa vô cơ và hữu cơ, khuyến khích chủ sở hữu cải tạo, cải tạo đất, tăng lượng vi sinh vật có ích trong đất. Áp dụng công nghệ phân tích dựa trên độ phì nhiêu và năng suất của đất sẽ giúp cây cà phê sinh trưởng khỏe mạnh, trồng bộ tốt hạn chế tác hại của các đối tượng gây hại phát sinh từ đất.
+ Tưới đẫm nước cho cây cà phê, không nên tưới tràn lan vì sẽ làm lây lan bệnh cho vườn cà phê.
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết ! 

Thông tin liên hệ


: TranPhuongBac
:
:
: 33/27 Lê Thị Riêng, TP Buôn Ma Thuột