Đặt banner 324 x 100

Sàn Bitcoin gặp sự cố khi giá chạm gần 20.000 USD


 

Coinbase đã trợ thời giới hạn hoạt động vài giờ ngay sau khi giá Bitcoin trên sàn này gần đạt 20.000 đô la.

Ba ngày trước khi CBOE – một trong các sàn phân phối to nhất thế giới ra mắt hiệp đồng tương lai cho tiền ảo, Bitcoin đã có một phiên tăng cường giá mạnh nhất từ trước đến nay. Giá Bitcoin đã lên sắp 20.000 đô la từ 16.000 USD chỉ sau 90 phút trên Coinbase – đại lý phân phối bậc nhất nước Mỹ.

san-bitcoin-gap-su-co-khi-gia-cham-gan-20000-usd

Sàn Coinbase tạm thời dừng hoạt động đêm qua.

tuy vậy, sàn giao dịch này đã gặp sự cố, tạm ngừng hoạt động ngay sau đấy vì quá vận chuyển lượng truy hỏi cập. Trezor – một dịch vụ ví điện tử cũng đăng trên Twitter rằng hệ thống máy chủ của họ đang gặp "trục sái nhỏ". Còn Bitfinex – sàn phân phối Bitcoin to nhất thế giới cho biết đã bị tấn công chối từ dịch vụ từ vài ngày nay, và tình hình vừa mới đây càng tồi tệ hơn.

Hiện tại, Coinbase đã hoạt động thường ngày trở lại. Giá Bitcoin trên sàn này đang được mua bán vòng vèo mốc sắp 17.000 đô la. Khi mà đó, mỗi Bitcoin có giá hơn 18.000 trên sàn Coinmarketcap và khoảng 16.800 đô la Mỹ trên Coindesk.

Tiền ảo tăng giá mạnh những ngày cách đây không lâu chủ yếu nhờ thông báo những sàn phân phối to trên thế giới gần ra mắt hiệp đồng ngày mai Bitcoin. CBOE sẽ tung sản phẩm này ra thị phần vào Chủ nhật. Còn sàn giao dịch phái sinh to nhất toàn cầu – CME cũng sẽ ra mắt giao kèo tương lai Bitcoin trong tuần đến.

đọc thêm tại : take profit

san-bitcoin-gap-su-co-khi-gia-cham-gan-20000-usd-1

Đà tăng giá của Bitcoin trên sàn Coinbase trong đêm qua. Ảnh: Bloomberg.

các động thái này đã đánh dấu thêm một thao tác quan yếu trong việc thiết lập Bitcoin như là một loại tài sản hợp pháp. Trong khoảng đầu năm, Bitcoin đã tăng giá hơn 16 lần, giúp vốn hóa đồng bạc ảo này đạt gần 300 tỷ đô la.

tuy vậy, một số chuyên gia cũng đưa ra cảnh báo về các rủi ro của giao kèo tương lai Bitcoin. Hiệp hội ngành hợp đồng tương lai (FIA) – một lực lượng gồm các nhà băng to, nhà môi giới và giao dịch nghĩ rằng sản phẩm mới này được đưa ra thị trường mà chưa suy xét phần đông các rủi ro.

Coinbase - tâm điểm cơn bão Bitcoin

Số khách hàng của sàn Coinbase đã cải thiện gấp đôi so với đầu năm, thậm chí cuối tháng 11, họ có khi nhận đến 100.000 khách hàng mới một ngày.

Vào thập niên 20, tâm điểm của bong bóng chứng khoán là sàn chứng khoán New York (NYSE). Cuối các năm 1990, tâm điểm của bong bóng dotcom là sàn Nasdaq và E-Trade. Còn trong cơn sốt Bitcoin hiện tại, cái tên đáng lưu ý là Coinbase.

Dù thế giới có rất nhiều đại lý phân phối Bitcoin, Coinbase vẫn là cái tên cai trị tại Mỹ. Không doanh nghiệp nào có tiến trình đăng ký tài khoản, liên kết với tài khoản nhà băng hoặc thẻ ghi nợ để sắm bán Bitcoin tiện lợi như Coinbase.

Số khách hàng của Coinbase đã tăng cường trong khoảng 5,5 triệu hồi tháng 1 lên 13,3 triệu cuối tháng 11, theo số liệu trong khoảng Altana Digital Currency Fund. Tới cuối tháng 11, họ có khi nhận đến 100.000 quý khách mới một ngày.

xem thêm : stop loss là gì

coinbase-tam-diem-con-bao-bitcoin

nhân viên xếp hàng lấy thức ăn trong phòng game của đơn vị. Ảnh: NYT

Coinbase đã phải đối mặt với phổ biến thách thức trong thời kỳ đầu hoạt động, từ những trục trệu kỹ thuật không đúng khi, tới các lời chỉ trích khắc nghiệt trong khoảng các tổ chức tài chính truyền thống và giới chức. Văn phòng của hãng tại San Francisco cho thấy rất rõ họ đã phải khó nhọc thế nào để theo kịp đà vững mạnh.

công ty này có rất nhiều một thể nghi và chế độ ưu đãi bình thường, từ miễn phí bữa trưa, bữa tối, phòng ăn cỡ lớn, phòng tập có thảm yoga đến phòng chơi game. Tuy thế, cách đây không lâu, mọi ngóc ngỏng trong này đều được tận dụng cho công tác. Sau khi Bitcoin chạm mốc 10.000 đô la Mỹ tuần trước, buổi huấn luyện cho các giám đốc ở Coinbase đã phải chuyển sang phòng game, vì nhóm kỹ sư cần phải lập phòng tác chiến khẩn cấp tại phòng hợp thông thường.

Lượng truy cập quá to đã khiến website doanh nghiệp dừng hoạt động. Báo cáo truy tìm cập cao gấp đôi lúc cực điểm cách đấy 2 ngày, và gấp 8 lần so với tháng 6.

khi ấy, phần lớn hầu hết đại lý phân phối Bitcoin lớn đều phải ngừng hoạt động một khoảng thời kì. Coinbase là website thuộc lực lượng khắc phục nhanh nhất. Dù vậy, các sự cố như thế này sẽ là khó hài lòng với những sàn truyền thống hơn, với cổ phiếu và các loại hàng hóa.

"Có nhiều thời điểm chúng tôi không thể bắt kịp khối lượng truy vấn cập. Chúng tôi vẫn chưa đạt đến quy mô cần thiết", Jeremy Henrickson - Giám đốc Sản phẩm Coinbase cho biết.

số đông mỗi sáng thứ Sáu, CEO Coinbase - Brian Armstrong đều công ty một buổi gặp tại nhà ăn, để các viên chức hỏi anh về mọi thứ. Thứ 6 tuần trước, Amstrong đã bàn cách làm thế nào tổ chức lớn mạnh, đồng thời giới thiệu Asiff Hirji - COO mới sẽ giúp anh cáng đáng công việc chung.

xem thêm : cách kiếm tiền trên internet


 

Thông tin liên hệ


: nguyenhoai12
: Nguyễn Thị Hoài
:
:
: