Đặt banner 324 x 100

Chuẩn bị cho bé vào lớp 1 các mẹ cần làm những gì?


Để chuẩn bị cho bé vào lớp 1, các mẹ ngoài việc chuẩn bị đầy đủ các vật dụng, dụng cụ để bé có đủ điều kiện học tập tốt thì chuẩn bị về mặt tinh thần là rất cần thiết. Chính việc chuẩn bị tâm lý là bí quyết thành công trong cách dạy con của những bà mẹ phương Tây. Điều nghe thật mới mẻ nhưng những điều này rất gần gũi trong cuộc sống. Cùng tham khảo bài viết sau đây để tìm hiểu những bí quyết này nhé.

Chuẩn bị cho bé vào lớp 1 một tinh thần tích cực và tập trung trong giờ học

Đầu tiên chuẩn bị cho bé vào lớp 1 tinh thần tích cực và những điều vui vẻ khi đến trường. Đừng làm cho bé sợ hãi bằng cách nói rằng nếu bé nghịch ngợm hoặc không nghe lời thì giáo viên sẽ mắng chúng. Thay vào đó, bạn hãy khuyến khích bé cố gắng hết sức làm những nhiệm vụ được giao. Cách tiếp cận này giúp nuôi dưỡng, khuyến khích học sinh làm hết sức mình, tích cực hoàn thành nhiệm vụ. Và việc khen ngợi, khen thưởng phù hợp nhằm khuyến khích cho những việc làm tốt.

Thứ hai, chuẩn bị cho bé vào lớp 1 khả năng tập trung trong khoảng thời gian dài hơn. Vì bé đang quen với môi trường học mẫu giáo, bé được vui chơi, hoạt động thoải mái suốt buổi nhưng khi bước qua môi trường lớp 1 thay đổi hoàn toàn khác biệt. Điều này đồng nghĩa với việc bé phải tuân thủ theo khuôn khổ tại trường như ngồi đúng chỗ, giờ học không được nói chuyện, bé phải tập làm quen với chữ và số. Chính vì thế, có rất nhiều bé không thể thích nghi nhanh. Ba mẹ có thể đặt ra nhiệm vụ ngắn hạn cho bé tại nhà và kéo dài thời gian đó dài hơn sau mỗi lần bé hoàn thành nhiệm vụ. Cứ hình thành thói quen này cho bé một thời gian dài trước khi chính thức vào lớp 1.

 

Trên đây là một số những điều ba mẹ có thể chuẩn bị cho bé vào lớp 1. Cảm ơn quý phụ huynh đã quan tâm và theo dõi.

Thông tin liên hệ


: hanmai1712
:
:
: