Đặt banner 324 x 100

Thi trắc nghiệm online điểm xấu vì không kịp giờ, làm sao để khắc phục?


Thi trắc nghiệm online đôi khi điểm số chẳng như ý, nhưng lý do gây “ức chế” nhất cho teen chính là không kịp giờ. Từ đó mới thấy được rằng, kỹ năng quản lý thời gian khi làm bài cũng quan trọng không kém kiến thức bài học. Để không còn tiếc nuối gì quá giờ, các bạn học sinh có thể tham khảo các mẹo sau đây. 

4 lời khuyên về quản lý thời gian khi thi trắc nghiệm online giúp bạn tự tin chinh phục điểm 10

  1. Nắm rõ cấu trúc thời gian của bài thi trắc nghiệm online

Điều quan trọng nhất để quản lý tốt thời gian là biết được bạn có bao nhiêu thời gian. Đối với những bài kiểm tra có tính giờ cho từng câu, bạn càng phải ước lượng được thời gian làm bài. Nếu không như thế, bạn sẽ phân bổ thời gian cho từng phần không hợp lý, dẫn đến việc không làm kịp bài. 

 
  1. Tận dụng thời gian đọc đề

Trong mỗi kỳ thi, hội đồng đều cho thí sinh từ 5 đến 10 phút để đọc qua đề bài. Bạn có thể tận dụng khoản thời gian này theo nhiều cách khác nhau:

  • Bắt đầu suy nghĩ hoặc thậm chí lên ý tưởng cho câu trả lời của bất kỳ phần nào nằm trong khả năng tư duy nhanh của bạn;

  • Lọc ra các câu bạn nghĩ là khó hoặc mất nhiều thời gian để dành làm sau;

  • Với dạng kiểm tra chọn 1 trong 2 bài để làm, hãy nhanh chóng đưa ra lựa chọn luôn;

  • Đọc lại các câu hỏi thi trắc nghiệm trực tuyến dài và phức tạp hai lần để không mắc lỗi trong bài kiểm tra.

 
  1. Dễ trước, khó sau và luôn luôn là như thế

Khi làm bài thi, bạn đừng quá cố chấp với những câu hỏi khó, mà hãy nhớ câu thần chú “dễ trước, khó sau”. Hãy làm thật tốt những phần trong tầm tay bạn để ghi điểm nhé. Với những câu hỏi khó, việc tranh thủ giải chúng trước chỉ khiến bạn thêm rối bời và tốn nhiều sức lực, thời gian. 

 
  1. Luyện tập không ngừng

Tuy nghe có vẻ lý thuyết và rập khuôn, nhưng việc luyện tập là vô cùng cần thiết giúp bạn ứng phó tốt với các kỳ thi. Không chỉ ôn tập bài vở, bạn nên tự tổ chức hoặc tham gia buổi thi thử để rèn cách quản lý thời gian, cách đọc và xử lý đề nhanh, cách giữ bình tĩnh khi làm bài. 


Tóm lại, để không bị trễ giờ nộp bài khi thi trắc nghiệm online, bạn hãy cần hiểu rõ khung thời gian, phân bổ hợp lý, tận dụng tối đa những phút đọc đề, đừng quá căng thẳng với các câu khó. Và cuối cùng, đừng quên thường xuyên luyện tập nhé.

Thông tin liên hệ


: myhoa3737
:
:
: