Đặt banner 324 x 100

Vách ngăn Compact là gì? Ứng dụng của vách ngăn Compact


Vách ngăn Compact là sản phẩm khá mới, chỉ vừa được cung cấp ra thị trường trong vài năm trở lại đây nhưng đã tạo được nhiều dấu ấn nổi bật trong các dự án xây dựng. Tấm Compact được xem là sản phẩm thay thế hoàn hảo cho các loại vách ngăn truyền thống. Vậy bạn có biết vách ngăn Compact là gì? Chúng có những loại nào và ứng dụng ra sao trong thiết kế xây dựng?

Vách ngăn Compact là gì?

Vách ngăn Compact có tên gọi đầy đủ là vách ngăn Compact HPL - High Pressure Phenolic. Sản phẩm này được chế tạo từ nhựa Phenolic ép chồng nhiều lớp lên nhau dưới điều kiện áp suất lớn, khoảng 1430 psi. Nhờ áp suất lớn, vách ngăn Compact đem lại độ bền cao, cứng cáp hơn nhiều so với các chất liệu thông thường.

Vách ngăn Compact còn có đặc tính ưu việt là chịu nước hoàn toàn và chịu được các chất tẩy rửa thông thường nên được ứng dụng rộng rãi trong xây dựng, đặc biệt là ở các công trình hiện đại.

Vách ngăn Compact là gì? Ứng dụng của vách ngăn Compact

Các loại vách ngăn Compact thông dụng

Vách ngăn Compact có khá nhiều loại với nhiều kích thước và độ dày khác nhau. Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam, sản phẩm này có 2 loại chủ yếu.

Tấm Compact 12mm

Loại vách ngăn Compact này được ứng dụng chủ yếu để làm vách ngăn vệ sinh. Đây là độ dày tiêu chuẩn của vách ngăn Compact, có thể đảm bảo công năng, độ bền và dễ dàng lắp đặt. Đặc biệt, vách ngăn Compact đủ tiêu chuẩn để bắt vít và các phụ kiện đi kèm một cách đơn giản.

Vách ngăn Compact 12mm là loại vách ngăn tiêu chuẩn nên được sản xuất số lượng lớn, màu sắc đa dạng và đáp ứng được nhiều nhu cầu khác nhau từ thị trường.

Tấm Compact 18mm

Tất nhiên, với độ dày cao nên tấm Compact 18mm có độ bền cao và chịu được lực va đập tốt hơn so với tấm 12mm. Loại sản phẩm này thường được dùng để làm vách ngăn phòng nhờ đặc tính cách âm, cách nhiệt tốt hơn. Giá thành của vách ngăn Compact 18mm cũng cao hơn so với sản phẩm tiêu chuẩn. Sản phẩm này ít thông dụng hơn bởi bị hạn chế về kích thước và màu sắc.

Vách ngăn Compact là gì? Ứng dụng của vách ngăn Compact

Ngoài 2 loại trên, vách ngăn Compact còn có nhiều loại khác được thế kế để phục vụ nhu cầu riêng biệt như làm bàn ghế, kệ tủ, ốp tường, quảng cáo và loại ứng dụng cho ngành điện. Ngoài ra, còn có 1 loại vách ngăn Compact có thể chịu được axit H2SO4, loại này rất ít khi được sử dụng.

Ứng dụng của vách ngăn Compact là gì?

Phạm vi ứng dụng của vách ngăn Compact khá đa dạng. Sản phẩm này có thể được sử dụng để thiết kế các vật dụng nội thất như mặt bàn, kệ tủ, bệ rửa mặt, tủ quần áo, kệ tivi,… Ngoài ra, sử dụng vách ngăn Compact để trang trí ngoại thất cũng là một lựa chọn hoàn hảo như vách ngăn nhà vệ sinh, quầy lễ tân, ốp tường, ốp trần nhà, vách ngăn cầu thang, lan can, biển quảng cáo, vách ngăn phòng, bàn ghế văn phòng, bàn thí nghiệm,…

Đặc biệt, vách ngăn Compact có đặc tính chống thấm, cách âm và cách nhiệt tốt nên thường được sử dụng để làm vách ngăn các phòng thí nghiệm, bệnh viện. Loại vật liệu này được thi công khá đơn giản, có thể sử dụng các công cụ thông thường để cắt ghép nên dần dần được phát triển và ứng dụng nhiều hơn kể cả trang trí nội – ngoại thất và sử dụng như một vật liệu kết cấu.

Vách ngăn Compact là gì? Ứng dụng của vách ngăn Compact

Vách ngăn Compact hiện nay đa số được sử dụng để làm vách ngăn nhà vệ sinh, phòng tắm, vách ngăn phòng cho các công trình hiện đại như:

-        Các tòa nhà văn phòng, trung tâm hội nghị, trung tâm thương mại lớn.

-        Phòng chờ, phòng vệ sinh nhà ga, sân bay, bệnh viện, trường học.

-        Các xưởng sản xuất công nghiệp, khu chế xuất, khu điều hành.

-        Các trung tâm thể thao, sân vận động, công viên, nhà thi đấu, nhà văn hóa,…

-        Phòng thí nghiệm yêu cầu chịu được hóa chất, chịu nhiệt, chống nấm mốc và ăn mòn

Với nhiều ưu điểm về chất lượng cũng như thẩm mỹ, vách ngăn Compact ngày càng được ưa chuộng và ứng dụng nhiều hơn. Và vách ngăn Compact là gì đã được Tấn Minh Phụng giới thiệu chi tiết trong bài viết hôm nay. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết sau, chúng ta cùng tìm hiểu về những ưu điểm của sản phẩm này một cách cụ thể hơn.

Hãy liên hệ với Tấn Minh Phụng qua hotline: 0948 531 535 hoặc fanpage Siêu thị cửa Tấn Minh Phụng để được tư vấn chi tiết nhất.

Bên cạnh đó, Tấn Minh Phụng còn nhận thi công các công trình:  cửa thép sơn tĩnh điện, cửa kính khung sắt, cửa sắt kéo sơn tĩnh điện, thi công vách ngăn, thi công vách kính mặt dựng, thi công kính cường lực, Lan can kính cường lực, thi công lan can sắt, cửa sắt hộp, thi công cửa sổ nhôm kính, thi công vách ngăn Compact, thi công cửa đi nhôm kính, Cổng xếp inox tự động, Bàn ghế sắt, gia công giường sắt, Sửa chữa cửa cuốn tận nơi . Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ nhu cầu của quý khách hàng.

Xem thêm:

Thông tin liên hệ


: tanminhphunggl
:
:
:
: