Đặt banner 324 x 100

Phân biệt cửa gỗ công nghiệp HDF và cửa gỗ công nghiệp MDF


Trong xu hướng xây dựng nội thất hiện đại như hiện nay, cửa gỗ công nghiệp đang nhận được rất nhiều sự ưu ái từ người tiêu dùng không chỉ bởi vẻ ngoài thu hút, sang trọng mà còn vì những ưu điểm tuyệt vời mà cửa nhựa công nghiệp mang lại. Để hiểu hơn về cửa gỗ công nghiệp HDF và cửa gỗ công nghiệp MDF mời bạn tham khảo bài viết bên dưới và mình cũng sẽ giới thiệu cho bạn một nơi cung cấp cửa đáng tin.

1.Cửa gỗ công nghiệp là gì?

Có thể hiểu đơn giản cửa gỗ công nghiệp được làm từ vụn gỗ kết hợp với keo hoặc hóa chất để tạo thành ván gỗ. Cửa gỗ công nghiệp ra đời nhắm đáp ứng nhu cầu của sử dụng cửa gỗ khách hàng trong thời kỳ gỗ tự nhiên đang ngày một khan hiếm, khắc phục được hầu hết các nhược điểm của cửa gỗ tự nhiên mà giá thành lại phải chăng hơn.

2.Cửa gỗ công nghiệp HDF

2.1.Cửa gỗ công nghiệp HDF

Cửa gỗ công nghiệp HDF là loại cửa được làm bằng gỗ công nghiệp, nguyên liệu chính là gỗ vụn, cành cây và gỗ thừa. Sau quá trình gia công, nghiền nhỏ các thành phần, sau đó tẩm một số chất phụ gia và thêm chất kết dính. Cuối cùng dùng máy ép thủy lực chịu áp suất và nhiệt độ cao để ép chặt tấm gỗ 2 lớp lên bề mặt cửa. Khung bên trong cửa gỗ công nghiệp HDF được làm bằng gỗ tự nhiên, thường là gỗ thông hoặc gỗ tràm.

Ngoài ra, cửa gỗ công nghiệp HDF còn có giấy tổ ong và một số vật liệu bông thủy tinh bên trong giúp tăng khả năng cách âm, chịu nhiệt cho cửa.

 

Cửa gỗ công nghiệp HDF
Cửa gỗ công nghiệp HDF

2.2.Cửa gỗ công nghiệp HDF Veneer

Cửa gỗ công nghiệp HDF Veneer là loại cửa được sản xuất tương tự như cửa gỗ công nghiệp HDF nhưng trên bề mặt cửa có thêm một lớp gỗ tự nhiên mỏng được dán trên bề mặt để tạo vân gỗ và tăng tính thẩm mỹ. Loại cửa này kết hợp được ưu điểm của cả HDF và gỗ tự nhiên, mang lại vẻ đẹp sang trọng và giá trị thẩm mỹ cao hơn.

2.3. Ưu điểm cửa gỗ công nghiệp HDF

Có tính chống ẩm và chống nước

Có khả năng chống mối mọt, chống công vênh tốt

Mẫu mã đa dạng nhiều màu sắc và vân gỗ, đáp ứng được nhu cầu khách hàng từ thẩm mỹ đến phong thủy

Quy trình gia công và lắp đặt đơn giản

Thời gian thi công và sản xuất nhanh chóng

Độ bền cửa rất cao có thể từ 15-20 năm

Có tính ứng dụng cao: Cửa gỗ công nghiệp HDF thường được dùng làm cửa phòng ngủ, cửa phòng học, cửa phòng làm việc, … và được sử dụng nhiều trong các công trình xây dựng, chung cư

Đặc biệt dễ dàng vệ sinh và lau chùi khi bám bụi

Giá thành hợp lý

Cửa gỗ công nghiệp HDF Veneer
Cửa gỗ công nghiệp HDF Veneer

 

2.4. Nhược điểm cửa gỗ công nghiệp HDF

Nếu so sánh cửa gỗ công nghiệp HDF với cửa gỗ tự nhiên thì khả năng chịu nước cửa gỗ công nghiệp HDF kém hơn và vân gỗ cũng không đẹp bằng cửa gỗ tự nhiên.

3.Cửa gỗ công nghiệp MDF

3.1. Cửa gỗ công nghiệp MDF

MDF là viết tắt của Medium Density Fiberboard

Thành phần chính của MDF là gỗ tự nhiên, dăm gỗ, cành cây… được nghiền bằng máy để tạo thành sợi gỗ cellulo. Các sợi gỗ sẽ được rửa sạch mọi tạp chất còn sót lại. Sau đó được cho vào máy trộn có keo và các chất kết dính để nén thành nguyên tấm.

Cửa gỗ công nghiệp MDF
Cửa gỗ công nghiệp MDF

 

3.2. Cửa gỗ công nghiệp MDF Veneer

Cửa gỗ công nghiệp MDF Veneer là loại cửa gỗ công nghiệp có bề mặt từ các loại ván gỗ như gỗ sồi, gỗ óc chó, gỗ căm xe, xoan đào,…

3.3. Ưu điểm cửa gỗ công nghiệp MDF

Có khả năng chống cong vênh và chống mối mọt

Dễ thi công, lắp đặt và thời gian thi công nhanh

Có giá thành rẻ hơn gỗ tự nhiên.

Dễ dàng ứng dụng, phù hợp với nhiều phong cách thiết kế nội thất.
Độ bền cao
Giá thành rẻ hơn so với cửa gỗ tự nhiên

3.4. Nhược điểm cửa gỗ công nghiệp MDF

Nếu so sánh cửa gỗ công nghiệp MDF với cửa gỗ  công nghiệp HDF thì cửa gỗ công nghiệp MDF có độ bền và khả năng chống ẩm kém cửa gỗ công nghiệp HDF.
So với cửa gỗ tự nhiên thì vân gỗ của cửa gỗ MDF không đẹp bằng

 

Cửa gỗ công nghiệp MDF Veneer
Cửa gỗ công nghiệp MDF Veneer

4.Cách bảo quản cửa gỗ công nghiệp

Để cửa gỗ công nghiệp có thể phát huy tối đa tác dụng của nó thì người dùng cũng góp phần không nhỏ. Người xưa có câu “Của bền tại người” vì vậy mình sẽ chia sẻ cho bạn một vài tip giúp bạn bảo quản cửa gỗ công nghiệp để tăng tuổi thọ của cửa và tăng tính thẩm mỹ.
Vệ sinh: Bạn cần phải thường xuyên lau chùi cửa để cửa không bị bám bụi làm giảm tính thẩm mỹ và chất lượng của cửa. Bạn nên sử dụng loại vải mềm có khả năng hút nước tốt, tránh sử dụng các vật có thể gây tổn thương bề mặt cửa như: giấy nhám, bàn chải, vật sắt nhọn hoặc các chất tẩy rửa mạnh,… Chỉ nên làm sạch cửa nhẹ nhàng bằng các hóa chất chuyên dụng, tránh cọ rửa mạnh.

Tránh sử dụng cửa ở những nơi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời để tránh tình trạng cửa bị nứt, cong vênh và ảnh hưởng đến thẩm mỹ cửa
Tránh sử dụng cửa gỗ công nghiệp ở nơi có độ ẩm cao vì cửa có thể bị ẩm mốc. Khi cửa bị ẩm mốc thì không thể khắc phục được tình trạng này được chỉ có thể thay thế bằng sản phẩm mới, tốn chi phí.

 

Cửa gỗ công nghiệp HDF
Cửa gỗ công nghiệp HDF

5.Saigondoor- Nơi cung cấp cửa gỗ công nghiệp uy tín

Cửa gỗ công nghiệp đang là xu hướng mới hiện nay, người tiêu dùng vẫn đang dành rất nhiều tình yêu thương cho cửa gỗ công nghiệp không chỉ bởi vẻ ngoài sang trọng mà còn vì những ưu điểm tuyệt vời mà cửa nhựa công nghiệp mang lại.

Thấu hiểu được nhu cầu đó của khách hàng, hiện nay tại Sài Gòn Door đã cung cấp các sản phẩm cửa gỗ công nghiệp:  Cửa gỗ công nghiệp HDF, Cửa gỗ công nghiệp HDF Veneer, Cửa gỗ công nghiệp MDF, Cửa gỗ công nghiệp MDF Veneer,… Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các sản phẩm khác như: Cửa nhựa gỗ Composite, Cửa nhựa Đài Loan, Cửa nhựa ABS Hàn Quốc, Cửa thép chống cháy,…
Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong thị trường cung cấp nội thất cao cấp cho người tiêu dùng, chúng tôi tự hào luôn là nơi cung cấp nội thất uy tín, đáng tin. Đa dạng mẫu mã Sài Gòn Door tin rằng có thể đáp ứng được tất cả mọi nhu cầu từ khách hàng.
Nếu bạn còn có thắc mắc hoặc cần nhân viên hỗ trợ tư vấn thêm đừng ngần ngại hãy liên hệ qua hotline 0814.802.802 hoặc ghé trực tiếp các showroom của Sài Gòn Door để được hỗ trợ tốt nhất


HỆ THỐNG SHOWROOM

Showroom I: 511 Lê Văn Lương, Phường Tân Phong, Quận 7, Tp.HCM

Showroom II: 535 Đỗ Xuân Hợp, P. Phước Long B, Quận 9, Tp HCM.

Showroom III: 21 Quốc Lộ 1K, Phường Linh Xuân, Quận Thủ Đức, Tp HCM.

Showroom IV: 615 Phạm Văn Đồng, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, Tp HCM.

Showroom V: 92/4D Vườn Lài, P. An Phú Đông, Quận 12, Tp HCM.

Showroom VI: 133 Đại Lộ Bình Dương, Phường Phú Thọ, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Showroom VII: 94C Đường 3 tháng 2, Phường Hưng Lợi, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ.

Thông tin liên hệ


: Tuongvisaigondoor
:
:
:
: